วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คิงส์ตันเพิ่มความปลอดภัยให้ USB ไดรฟ์


จับมือบล็อกมาสเตอร์ นำเสนอยูเอสบีไดรฟ์ที่มีการจัดการข้อมูลยอดเยี่ยมกว่าเดิม ปกป้องข้อมูลในระหว่างการเดินทางได้ง่ายขึ้น หนุนความแข็งแกร่งของตลาดยูเอสบีไดร์ฟ...

นายนาธาน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัทคิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์ กล่าวว่า คิงส์ตันได้พิจารณาที่จะร่วมมือกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ การจัดการยูเอสบี เนื่องจากลูกค้าของเราได้แสดงความสนใจในระบบการจัดการความปลอดภัยให้กับยู เอสบีมาระยะหนึ่งแล้ว และหลังจากที่ได้พิจารณาบริษัทหลายแห่งในตลาดสาขานี้ คิงส์ตันก็ได้ข้อสรุปว่า บล็อกมาสเตอร์ (BlockMaster) บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการรักษาความปลอดภัยให้กับยูเอสบีไดรฟ์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยมั่นใจว่าความเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะเอื้อประโยชน์ต่อการแบ่งปัน และพัฒนาเทคโนโลยีที่จำเป็น เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ยูเอสบีที่มีระบบการจัดการด้านความปลอดภัยขั้นสูง ให้แก่ลูกค้าระดับองค์กรของคิงสตัน

ผอ.ฝ่ายขายฯ บ.คิงสตัน กล่าวต่อว่า บล็อกมาสเตอร์เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านโซลูชั่นการรักษา ความปลอดภัยให้กับยูเอสบี ที่รวมถึงซอฟต์แวร์การจัดการยูเอสบีจากส่วนกลาง ภายใต้ชื่อ SafeConsole โดยจะนำเสนอความสามารถในการจัดการยูเอสบีไดรฟ์จากระยะไกล ให้แก่องค์กรต่างๆ ด้วยการรีเซ็ตรหัสผ่าน การกำหนดค่านโยบายรหัสผ่าน และการตรวจสอบขั้นตอนการปฏิบัติตามกฎ และด้วยความร่วมมือกับบล็อกมาสเตอร์ในครั้งนี้ คิงส์ตันจะสามารถนำเสนอแฟลชไดรฟ์ DataTraveler Vault – Privacy Edition รุ่นที่สามารถจัดการจากส่วนกลางให้แก่ลูกค้าได้ โดยใช้เทคโนโลยีของบล็อกมาสเตอร์ เพื่อการควบคุมยูเอสบีไดรฟ์ได้อย่างสมบูรณ์
นายแดเนียล ออสเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทบล็อกมาสเตอร์ กล่าวว่า บล็อกมาสเตอร์ได้พิจารณากลยุทธ์หลายข้อเพื่อขยายเป้าหมายสำหรับ ผลิตภัณฑ์ SafeConsole ในทุกตลาดของเรา และเราก็ได้ข้อสรุปเช่นเดียวกับของคิงส์ตันที่ว่า การเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้น่าจะเป็นแนวทางที่ให้ผลดี โดยคิงส์ตันอยู่ในรายชื่อในอันดับต้นๆ ของเรา สืบเนื่องจากการมีสถานะที่แข็งแกร่งในระดับโลก บล็อกมาสเตอร์ เชื่อมั่นว่า การร่วมมือกันในการนำเสนอครั้งนี้จะก่อให้เกิดคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ และส่งผลดีต่อตลาด

ซีอีโอ บ.บล็อกมาสเตอร์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากจะทำให้ยูเอสบีไดรฟ์ที่มีการจัดการด้านความปลอดภัยพร้อมสรรพสำหรับ ใช้งานในองค์กรมีจำนวนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันให้เห็นถึงความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยของยูเอสบีไดรฟ์ ในระดับใหม่ นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เนื่องจากพนักงานบริษัทที่เป็นผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะเดินทางมากขึ้น และถ่ายส่งข้อมูลของบริษัทมากขึ้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้อยู่นอกเหนือความคุ้มครองของเครือข่ายของบริษัท

นายออสเนอร์ กล่าวอีกว่า แผนการในอนาคตที่วางไว้จะรวมถึงการออกแฟลชไดรฟ์ DataTraveler Vault – Privacy Edition ของคิงส์ตันซึ่งต้องได้รับการจัดการด้วยซอฟต์แวร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ SafeConsole ของบล็อกมาสเตอร์เพื่อเปิดใช้งานไดรฟ์ โดยผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถจัดการกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดที่สุด ของตลาดได้ เพื่อเป็นการรับรองว่าไดรฟ์จะไม่ทำงานเว้นแต่จะได้รับการจัดการด้านความ ปลอดภัยก่อน สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะมีขึ้นในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

ซีอีโอ บ.บล็อกมาสเตอร์ กล่าวด้วยว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ของบล็อกมาสเตอร์ที่มีวางจำหน่ายอยู่ใน ขณะนี้ เพราะถึงแม้ว่าความร่วมมือกันจะมีการพัฒนาขึ้นในอนาคต แต่บล็อกมาสเตอร์ก็ยังคงเน้นในส่วนของการพัฒนา และการจำหน่ายเทคโนโลยี SafeStick รวมถึงแพลตฟอร์มการจัดการ SafeConsole ของบริษัทอยู่ ขณะที่คิงส์ตันก็จะยังคงมุ่งเน้นต่อไปในด้านการผลิตและการจำหน่ายยูเอสบี ไดรฟ์ที่มีความปลอดภัย ที่เป็นความสามารถหลักของคิงส์ตันในขอบข่ายนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น